Categories: Mẹ và Bé

Bí quyết nào chọn các loại sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất?

Sữa bột pha sẵn hiện nay là sản phẩm được sự quan tâm của nhiều bà mẹ có con nhỏ. Một sự so sánh về ưu và nhược điểm của loại sữa này với sữa bột thông thường để mẹ có thể đưa ra quyết định mua phù hợp thể trạng và lứa tuổi của con mình.

Thế nào là sữa bột pha sẵn?

Sữa bột pha sẵn là đơn giản là sữa bột được cho thêm nước theo đúng công thức sữa được nhà sản xuất hướng dẫn.. Sau đó, sẽ được tiệt trùng qua công nghệ khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đóng gói trong bao bì thành sản phẩm hoàn thiện và được bán ngoài thị trường.

Nếu chỉ cho thêm nước thì sữa không thể bảo quản được thời gian lâu, do đó, sau khi pha, sữa bột pha sẵn còn được tiệt trùng rất kỹ, nhờ đó mà vi khuẩn gây hại không thể xâm nhập vào sữa được.

Về công thức pha và hàm lượng chất dinh dưỡng trong sữa giống với sữa bột chỉ khác là đã được chế biến sẵn, tiện lợi hơn.

Điểm qua một số ưu và nhược điểm của loại sữa bột pha sẵn này

Với công thức chế biến giống nhau, các loại sữa cho trẻ sơ sinh, trong đó có sữa bột pha sẵn là sản phẩm rất tiện ích. Những ưu điểm vượt trội mà sữa bột pha sẵn mang đến cho mẹ và bé là :

Công thức pha sữa chuẩn : Pha sữa theo chuẩn mà nhà sản xuất hướng dẫn thì chất lượng sữa sẽ được đảm bảo hơn. Nhiều bà mẹ gặp vấn đề khi phải pha sữa bột cho con như không nắm rõ được nhiệt độ của nước sôi, tỉ lệ pha không đúng yêu cầu. Tỷ lệ nước quá nhiều hoặc quá ít đều sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ an toàn cần thiết cho mẹ và bé.

Để pha thành công một ly sữa cần nhiều công đoạn và vật dụng pha khác nhau, việc sử dụng sữa bột pha sẵn giúp mẹ tiết kiệm thời gian và công sức khi mẹ quá bận rộn làm việc, không có thời gian dành cho con. Ngoài ra, khi pha xong mẹ phải chờ  làm nguội sữa mới cho bé uống được nên tốn rất nhiều thời gian của mẹ.

Khá tiện lợi mỗi khi khi bé và mẹ cùng đi ra ngoài dạo chơi: Mỗi dịp đi ra ngoài là mỗi lần mẹ lỉnh kỉnh đồ đạc từ bỉm tả, thức ăn, áo quần cho bé,…. Giờ còn phải pha thêm bình sữa mang theo nữa sẽ khiến mẹ rất mệt mõi và mất đi nhiều thời gian của hai mẹ con. Nên việc chọn cho bé một trong các loại sữa dành cho bé trên 1 tuổi hay cho bé sơ sinh là rất cần thiết, và sữa bột pha sẵn sẽ giúp ích cho mẹ rất nhiều.

Cho bé uống thử sữa một cách dễ dàng hơn: Nhiều bé chưa nói được chúng sẽ biểu hiện bằng việc có uống loại sữa mẹ hay cho uống nữa hay không. Nhưng mỗi khi mua sữa bột mẹ phải mua cả một hộp lớn, nếu bé thích uống thì không sao, ngược lại bé không thích loại sữa đó thì hộp sữa coi như bỏ đi, gây tốn kém rất lớn.

Để giải quyết vấn đề đó mẹ có thể cho bé uống thử một hộp sữa bột pha sẵn sẽ biết được bé có thích hay không để mẹ đưa ra quyết định mua.

Nhược điểm khiến mẹ băn khoăn:

Có khả năng kiểm soát: Mẹ không thể kiểm soát được nguồn nước, chất lượng sữa, công nghệ tiệt trùng,.. để làm ra sữa. Với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm không đảm bảo như hiện nay khiến nhiều bà mẹ hoang mang hơn trong việc chọn sữa cho con.

Độ phổ biến trên thị trường: Sữa bột pha sẵn hiện không quá đa dạng nên mẹ ít có sự chọn lựa tốt cho con mình.

Giá thành của sữa bột pha sẵn rất cao: so với sữa bột thông thường thì loại sữa bột pha sẵn này có giá cao hơn nhiều với mặt bằng chung, nên nhiều bà mẹ khá đắn đo khi chọn mua loại sữa này.

Lưu ý: Để tránh nôn trớ cho con khi uống sữa, mời các mẹ tham khảo tại đây

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Những kỹ năng sống mầm non cần thiết cho trẻ dưới 6 tuổi

Trẻ dưới 6 tuổi cũng cần phải học những kỹ năng sống mầm non cần…

5 years ago

Bố mẹ cần chuẩn bị những gì khi bé đi học mầm non?

Đi học mẫu giáo luôn là một thử thách đối với các bé nhỏ, là…

6 years ago

Vitamin – Dưỡng chất luôn có trong sữa phát triển chiều cao cho bé

Trước nay, vitamin luôn được biết đến là dưỡng chất quan trọng đối với cơ…

6 years ago

GIải đáp vấn đề: Trẻ sơ sinh uống sữa gì tốt nhất?

Trẻ sơ sinh cần nguồn dinh dưỡng đa phần từ sữa, nhưng trong trường hợp…

6 years ago

giải đáp thắc mắc sữa nào tốt cho bé trong giai đoạn sơ sinh

- Nuôi dưỡng bé: Sữa mẹ chính là nguồn sữa tốt nhất cho bé vì không…

6 years ago

Sữa bầu anmum có tốt không trong thực đơn của bà bầu 3 tháng giữa

Ba tháng giữa là giai đoạn mà bạn cần chú ý đến chế độ ăn…

6 years ago